top of page

ผลงานอันทรงคุณค่า จากงานไม้โบราณ

ร่องรอยในอดีต จากงานไม้โบราณ ผสมผสานกับความทันสมัยของยุคปัจจุบัน ถูกส่งต่อเรื่องราวผ่านสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่า ความคลาสสิกเหนือที่กาลเวลา สู่สายตาคนรุ่นหลัง

(for English, please scroll down) ━━━━━━━━━━━━━━━━━━━ องค์ประกอบอันทรงคุณค่าหลายๆ อย่าง จากอาคารเก่าในอดีต หากไม่หลงเหลือแต่เพียงรูปภาพ ที่ได้บันทึกไว้ ก็มักถูกลืมเลือนไป ไร้นาม ไม่มีแม้ชื่อเรียก

เห็นจะมีเพียงประตู-หน้าต่าง ที่ยังคงความสมบูรณ์แบบ เพียงพอให้นำกลับมาใช้ได้อีกครั้ง เสมือนชุบชีวิตสถาปัตยกรรมในอดีต ให้กลับมามีชีวิตชีวา เป็นที่น่าจดจำ สำหรับคนรุ่นต่อไป...

Old colonial buildings in Myanmar are well-known for the their skilled carpentry.

Once demolished, worthy carefully-crafted thick wooden doors and windows are the only leftovers that reveal the glory of the past.

In modern days, these doors and windows are the most primary luxurious components of houses hotels and cafe’s to show the wealthy yet classy taste of its new owner.

• The Emperor Door • จำหน่ายหน้าต่างโบราณ ประตูไม้โบราณ ไม้สักพม่าสไตล์โคโลเนียล สำหรับบ้านและโรงแรม

• The Emperor Door • we sell 100% genuine colonial style teak wood doors and windows from Myanmar that dates back to more than a century ago.

*รับคำแนะนำจากสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญฟรี *Get advice by the architect for free —------------------------------- ติดต่อสอบถาม ได้ที่ 𝗧𝗲𝗹 : 096 749 6868 𝗟𝗶𝗻𝗲 𝗢𝗔 : @theemperordoor คลิก https://lin.ee/90Tz1XH



𝐏𝐚𝐥𝐢𝐧 𝐅𝐚𝐦𝐢𝐥𝐲 𝐜𝐨𝐭𝐭𝐚𝐠𝐞

จากหอพักเก่าสุดเชย สู่โรงแรมหรูในจังหวัดเชียงราย

.

ใครจะรู้ว่าหอพักเชย ๆ ในจังหวัดเชียงราย จะกลายเป็นโรงแรมหรูได้ 'ปาลิล แฟมิลี่ คอทเทจ' คือตัวอย่างของการรีโนเวทที่ลงตัว


ด้วยการเลือกเปิดฝ้าให้สูงขึ้น เปิดโชว์คานดิบ ๆ เปลี่ยนวัสดุให้ดูสะอาดตาและทันสมัย ไปจนถึงการเพิ่มฟังก์ชันระเบียงจากบานไม้เดิม


แต่ความหรูหราของโรงแรมแห่งนี้ จะไม่เกิดขึ้นเลย หากขาดบานประตูพม่าบานใหญ่ โดยเลือกใช้สีดำ ตัดกับผนังสีขาวได้อย่างสง่างาม ราวกับอะพาร์ตเมนต์หรูในยุโรป

.

ขอขอบคุณ Palin Family Cottage

ที่เลือกใช้บานประตู-หน้าต่างของเราครับ


เว็บไซต์ : https://www.velawarin.com/

ภาพโดย : Songtam Srinakarin

𝐔𝐭𝐡𝐚𝐢 𝐇𝐞𝐫𝐢𝐭𝐚𝐠𝐞

โรงเเรมขึ้นชื่อประจำจังหวัด

ที่ร้อยเรียงเรื่องราวในวัยเด็กเอาไว้ได้อย่างมีสเน่ห์...

.

โรงแรมที่ดัดแปลงมาจากโรงเรียนเก่าอายุกว่า 70 ปี ในจังหวัดอุทัยธานี "โรงเรียนอุทัยวิทยา" เป็นโรงเรียนเอกชนแห่งแรกในจังหวัดอุทัยธานี


แต่ด้วยประชากรที่ลดลง ทำให้อาคารนี้ถูกปล่อยทิ้งไปเมื่อ 20 ปีก่อน กระทั่งเจ้าของคนปัจจุบันมีความคิดอยากดัดแปลงอาคารนี้ให้เป็นโรงแรม จึงได้จ้างสถาปนิกของเราในการดัดแปลงและต่อเติมอาคารทั้งหลัง เพื่อให้สามารถรองรับฟังก์ชันของโรงแรมได้


บานประตู-หน้าต่างเดิมของโรงเรียน ซึ่งเป็นบานทึบ จึงถูกเเกะออกมาเพื่อใช้ตกแต่ง และแทนที่ด้วยบานไม้ลูกฟักกระจกจากพม่าของ The Emperor Door


นอกจากนี้ ยังมีบานพม่ายักษ์หายากอยู่มากมายหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นโถงจัดเลี้ยง คาเฟ่ และประตูห้อง ซึ่งส่วนใหญ่หาไม่ได้อีกแล้วครับ

.

ขอขอบคุณโรงแรม Uthai Heritage ที่ไว้ใจใช้บานประตู-หน้าต่างของเราครับ



ภาพโดย : Beer Singnoi

𝐕𝐞𝐥𝐚 𝐖𝐚𝐫𝐢𝐧

จากโรงแรมนักเดินทางอายุเกือบ 100 ปี

สู่บูติกโฮเต็ลสุดชิค

.

'เวฬา วาริน' โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ในอ.วารินชำราบอันเงียบสงบของจังหวัดอุบลราชธานี เดิมทีอาคารนี้เคยเป็นโรงแรมแคบ ๆ สำหรับนักเดินทาง ที่ขึ้นรถไฟมายังอุบลราชธานี ด้วยรูปทรงและตำแหน่งอันโดดเด่น จึงทำให้แยกนี้ได้ชื่อว่า “สากล” ตามชื่อของโรงแรมเดิม อาคารได้ทรุดโทรมลงตามเวลา เเละเปลี่ยนการใช้งานไปเรื่อย ๆ จนสุดท้าย มีเพียงกรอบผนังรอบนอกของอาคารเดิมเท่านั้นที่เหลืออยู่


จนกระทั่งในปี 2019 ทายาทคนปัจจุบันจึงเกิดความคิดจะทำโรงแรมบนที่ดินนี้อีกครั้ง โดยมุ่งหวังจะสร้างโรงแรมบูติกที่ดูดิบ ลึกลับ น่าค้นหา แต่ยังคงอนุรักษ์ความงามของอาคารไม้เดิมไว้


จึงได้เลือกใช้บานประตู-หน้าต่างของ The Emperor Door เพื่อเสริมคาแรกเตอร์ของอาคารให้สวยงาม น่าจดจำมากขึ้น

.

ขอขอบคุณโรงแรม 'เวฬา วาริน' ที่เลือกใช้บานประตู-หน้าต่างของเราครับ


เว็บไซต์ : https://www.velawarin.com/

ภาพโดย : Opas Limpi angkanan

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page